ทำไมต้อง AIA

















เราเข้าใจดีว่าชีวิตคนเราไม่แน่นอนและพร้อมจะเป็นกองหนุนให้คุณตลอดทุกช่วงชีวิต ด้วยรากฐานการเงินอันเข้มแข็งและประสบการณ์อันกว้างขวาง

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 ที่เอไอเอ ได้ดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย และยังมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับหนึ่งของคนไทย ด้วยการสร้างความมั่นคงทางการเงินและมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าของเรา ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ทั้งการประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ และการวางแผนการเงินสำหรับวัยเกษียณ ด้วยเครือข่ายตัวแทนประกันชีวิตกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ
นอกจากลูกค้าบุคคลแล้ว เรายังมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าองค์กร ในรูปแบบสวัสดิการสำหรับพนักงาน  ประกันสินเชื่อ และให้บริการผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ปัจจุบัน เอไอเอ ประเทศไทย มีลูกค้าถือกรมธรรม์ของเรามากกว่า 28 ล้านฉบับ และสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มกว่า 16 ล้านคน
เอไอเอ ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทเอไอเอ  ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตใหญ่ที่สุดซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทั่วทวีปเอเชีย และมีมูลค่าสินทรัพย์ในตลาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก

วางใจในเอไอเอ

วิสัยทัศน์
กลุ่มบริษัทเอไอไอมีวิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ยอดเยี่ยมที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก    

พันธกิจ 
พันธกิจของเราคือการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาค   

ปรัชญาการดำเนินธุรกิจ
การทำสิ่งที่ ถูกต้อง
ด้วยวิธีการที่ ถูกต้อง
ด้วยคนที่ เหมาะสม...จะนำมาซึ่ง ผลลัพธ์ ที่ถูกต้อง






ธุรกิจประกันชีวิต

เป็นอาชีพที่สุจริตอีกอาชีพหนึ่งที่มีมานาน คงอาจจะเคยได้ยินมาว่ามีคนทำอาชีพขายประกันแล้วได้เงินเป็นแสนๆต่อเดือนหรือมีรายได้จากงานขายประกันภัยประกันชีวิตหลายหมื่นบาท ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่มีมานานแล้ว ในบ้านเราแต่ก่อนมักจะมองอาชีพนักขายว่าเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยจะเครดิต

ในสายตาคนทั่วไปเลยมักจะส่งลูกหลานให้เรียนจบออกมาทำงานประจำ เช่น ข้าราชการ พนักงานบริษัทใหญ่ๆ หรือรัฐวิสาหกิจ…อ้าวเข้าเรื่องสักทีครับ ที่ต้องอ้อมก็เพราะว่าสมัยนี้ธุรกิจประกันเติบโตมากเพราะอนาคตคิดว่าคงต้องซื้อประกันทุกคนอย่างน้อยเฉลี่ยคนละ กรมธรรม์ ใครที่ไม่ชอบงานขายอาจจะต้องทบทวนใหม่ ขนาดธนาคารยังให้พนักงานขายประกันเองเลย ไม่เชื่อลองถามคนที่ทำงานดูได้ครับ

ดังนั้นในเมื่อเราทุกคนต้องทำประกันไว้เผื่อมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนในครอบครัวจะได้มีเงินมีหลักประกันไว้ดูแลตัวเอง เราสมัครเป็นตัวแทนเลยดีไหม อย่างน้อยขายให้ตัวเอง รับค่านายหน้าเอง อาจจะไม่ต้องออกไปขายทำตลาดมากนัก แค่ทำให้คนในครอบครัวก็ได้รายได้กลับมาแล้ว 


ร่วมงานกับเอไอเอ
ที่เอไอเอ เรามีศูนย์ฝึกอบรมขนาดใหญ่ พร้อมด้วยหลักสูตรฝึกอบรมที่สามารถ พัฒนาคุณให้เป็นนักขายมืออาชีพได้ แม้ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการขายมาก่อน พร้อมนำเสนอตัวอย่างความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่น ให้คุณเรียนรู้ได้แบบไม่รู้จบ เปิดโอกาสให้คุณเติบโตเต็มที่กับอาชีพตัวแทนประกันชีวิตที่นี่กับเรา
จุดเด่นของอาชีพตัวแทนประกันชีวิต
·         เป็นอาชีพที่มีอิสระ ไม่มีขอบเขตในการทำงาน เวลา หรือผู้บังคับบัญชา
·         เป็นอาชีพที่ท้าทาย โอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงและรวดเร็ว ผลตอบแทน
·         ขึ้นอยู่กับความสามารถและความทุ่มเทของแต่ละคน
·         เป็นอาชีพที่สามารถสร้างเป็นธุรกิจครอบครัว สืบทอดไปถึงลูกหลาน
·         เป็นอาชีพที่สามารถสร้างโอกาสได้อย่างไม่มีขอบเขต มีโอกาสให้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
หากคุณ
·         มีความรอบรู้ในหลักการขายและมุ่งมั่นบริการลูกค้า
·         มีแรงจูงใจในการทำงานและมีความมั่นใจในการสร้างผลผลิตการขายในระดับสูง ด้วยตนเอง
·         มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีทักษะด้านการสื่อสาร และการนำเสนอการขายและการบริการ
·         มีความสามารถในการวิเคราะห์และแก้ปัญหา
สำหรับคนที่มุ่งมั่นเช่นคุณ เอไอเอ พร้อมต้อนรับคุณเสมอ มาร่วมทีมกับบุคลากรคุณภาพ เพื่อสร้างเครือข่ายการตลาดที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความสำเร็จด้วยตัวคุณเอง


เส้นทางอาชีพของที่ปรึกษาการเงิน (FINANCIAL ADVISOR)
จุดเริ่มต้นของความสำเร็จในอาชีพที่ปรึกษาการเงิน (FINANCIAL ADVISOR)มาจากการพัฒนาองค์ความรู้พื้นฐาน ทักษะ และความสามารถให้กับตัวแทนFA ผ่านโปรแกรมการฝึกอบรมเข้มข้น (FA INTENSIVE TRAINING) และกิจกรรมส่งเสริมการทำงานอย่างต่อเนื่อง (ACTIVITIES MANAGEMENT)เพื่อเตรียมความพร้อมในการพัฒนาความรู้ทางการเงินเพิ่มเติมและนำไปสู่การมีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (INVESTMENT CONSULTANT LICENSE) ซึ่งเป็นใบอนุญาตที่ที่ปรึกษาการเงินจำเป็นต้องมี เพื่อที่จะได้มีคุณสมบัติในการนำเสนอและให้คำแนะนำกับลูกค้าในการวางแผนการเงิน (FINANCIAL PLANNING) คลอบคลุมทุกด้าน
บทบาทและหน้าที่ของตัวแทน FA ในวันนี้ มีความแตกต่างจากตัวแทนประกันชีวิตในอดีต เนื่องจากสภาพแวดล้อมในตลาดการเงิน และประกันชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้ เพื่อให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของตลาดการเงินและประกันชีวิต อีกทั้งพลวัตรของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนทำให้ตัวแทน FA จะต้องมีการทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ เพื่อบรรลุเป้าหมายความสำเร็จในอาชีพ
ตัวแทนที่ปรึกษาการเงิน (FA AGENT) เป็นอาชีพอิสระที่สามารถสร้างรายได้อย่างไม่จำกัด เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดที่ชัดเจน อยากมีอิสระและเป็นเจ้าของกิจการ แต่การที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ ตัวแทน FA จะต้องมีความมุ่งมั่นและมีวินัยในการทำงานอย่างสม่ำเสมอ (COMMITMENT & DISCIPLINE)นอกจากนี้ ตัวแทน FA ยังมีโอกาสเติบโตและก้าวหน้าเป็นผู้บริหารหน่วยและเจ้าของสำนักงาน (เจ้าของกิจการ) ต่อไป
  
ผลตอบแทนของตัวแทนประกันชีวิต
โครงสร้างผลประโยชน์สำหรับตัวแทน
รายเดือน
รายไตรมาส
รายปี
อื่นๆ
1) ค่าบำเหน็จปีแรก
2) โบนัสเบี้ยประกันปีแรก
รายปี (APB)
3) โบนัสตัวแทนใหม่
4) ผลประโยชน์จากอาชีพ
ตัวแทน (CAREER BENEFIT)
5) ค่าบำเหน็จปีต่ออายุ
6) เงินโบนัสรายไตรมาส
6.1) จาก FYC (L+CS+PA)
6.2) จาก FYC (RIDERS+PA)
7) เงินโบนัสปลายปี
7.1) จาก FYC (L+CS+PA)
7.2) จาก FYC (RIDERS+PA)
8) สวัสดิการตัวแทน
(เพิ่มสิทธิ ASPP)
9) ค่าตอบแทนสมทบ
  
 อาชีพตัวแทนประกันชีวิตของ เอไอเอ คุณสามารถเติบโตเป็นผู้บริหารในสายอาชีพนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณเอง เรากำหนดกฎเกณฑ์ในการเป็นผู้บริหารจากผลงานของคุณเอง ดังนี้




และคุณสามารถเติบโตเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่มีคุณภาพ และสร้างรายได้อยู่ในระดับแนวหน้าของวงการประกันชีวิต กับการทำคุณวุฒิ PREMIER AGENT ดังนี้


คำอธิบาย
APB (ANNUAL PREMIUM BONUS) 10% จากคอมมิชชั่นปีแรก
FYC (FIRST YEAR COMMISSION) คอมมิชชั่นปีแรก
L (LIFE) กรมธรรม์ประกันชวิต
CS (GROUP) ประกันกลุ่ม
PA (PERSONAL ACCIDENT) ประกันอุบัติเหตุ
RIDER สัญญาเพิ่มเติม เช่น สัญญาเพิ่มเติมความคุ้มครองโรคมะเร็ง เป็นต้น
ASPP สิทธิ์ในการซื้อหุ้นบริษัทฯ
L19M 70% 
(LIMRA 19 MONTH 70%) อัตราความยั่งยืนของกรมธรรม์ภายใน 19 เดือน ไม่ต่ำกว่า70%